Ấm áp bếp ăn tập trung phục vụ khu cách ly
    Những ngày này, khi dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, những  khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã được thành lập và đi vào hoạt động, từ đó đã xuất hiện nhiều nghĩa cử, hành động đẹp, ấm áp tình người.

    Từ ngày 02/10/2021 đến nay, trên địa bàn thị xã Ngã Năm có rất đông người dân trở về từ vùng dịch, để thực hiện tốt việc cách ly tập trung đối với người dân về từ vùng dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã đã trưng dụng một số điểm trường làm khu cách ly tập trung. Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 04/10 thị xã đã trưng dụng 18 điểm trường làm khu cách ly, với tổng số 2.620 người đang được cách ly tập trung. Trong 18 trường được trưng dụng làm khu cách ly, trong đó Trường Tiểu học Mỹ Quới 1 đã tiếp nhận cách ly tập trung 153 người.

 
    Để phục vụ tốt các bữa ăn cho người dân cách ly tập trung, cũng như những người thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly. Ủy ban nhân xã Mỹ Qưới đã vận động thành lập bếp ăn tập trung do Hội Liên hiệp phụ nữ xã đảm nhận và bếp ăn đặt tại Trường Mầm non Mỹ Quới. Chị Đoàn Thị Mỹ Châu, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Mỹ Quới, Tổ trưởng “bếp ăn tập trung" cho biết: Bếp ăn đi vào hoạt động từ ngày 03/10/2021, duy trì mỗi ngày có 15 giáo viên Mầm non và chị em hội viên phụ nữ thay phiên làm nhiệm vụ, tất cả chị em tham gia đều chủ động sắp xếp công việc gia đình phù hợp, với mong muốn đóng góp công sức trong công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương. Hằng ngày, bếp ăn phục vụ hơn 320 suất ăn trưa và chiều cho 153 công dân và những người làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung. Tất cả các suất ăn đều bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Bếp ăn tập trung của xã Mỹ Quới được hình thành đi vào hoạt động trong mùa dịch bệnh, đã chuyển tải được thông điệp đoàn kết, thể hiện nghĩa cử, hành động cao đẹp, ấm áp tình người của đội ngũ cán bộ giáo viên Mầm non, chị em hội viên phụ nữ cùng cấp ủy và chính quyền trong xã. Qua đó đã truyền cảm hứng, lan tỏa yêu thương. Bếp ăn được nổi lửa, đã thắp lên ý thức trách nhiệm cộng đồng, chung tay tiếp sức cùng chính quyền địa phương ngăn chặn, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho Nhân dân./.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 425
  • Trong tuần: 11 014
  • Tất cả: 1525201
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.